กูเกิลเอดส์

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

พฤษภานี้ พลาดไปดำน้ำเกาะว่าว จะน่าเสียดายมากๆ

เที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง ดำน้ำเกาะว่าว
เดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่ทะเลฝั่งอ่าวไทยมีสภาพราบเรียบที่สุด น้ำทะเลจะใสเป็นประกายสวย แทบจะไม่ค่อยมีคลื่นและลม เหมาะอย่างยิ่งที่จะไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะการไปกับโปรแกรมทัวร์ ของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ คุณจะได้ทั้งความสนุกและประหยัด ด้วยระยะทางจากท่าเรือท่าชนะสู่หมู่เกาะอ่างทองที่สั้นกว่า นั่งเรือสปีดโบ๊ทลัดจากท่าชนะสู่หมู่เกาะอ่างทองในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว จึงไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้สบายมากๆ
ทริปเดินทางทัวร์หมู่เกาะอ่างทองวันที่ 16
พฤษภาคม 2559 นี้เป็นของน้องๆ เดินทางมาจากเชียงใหม่ ประกอบด้วย คุณชิโนรส ขำเจริญ , คุณกมลทิพย์ อุดมศิลป์ , คุณวีระ อภัยสุวรรณ , คุณณัฏฐพร  วงศ์เสมา และคุณเสริมศักดิ์  วัฏิสุ โดยมีโปรแกรมเดินทางมาถึงท่าเรือท่าชนะ เวลา 08.00 น. โปรแกรมวันนี้ จะพาไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง ผาจันทร์จรัส ทะเลใน และไปดำน้ำที่เกาะว่าว เมื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการเดินทางและการใช้อุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว เราก็ให้ลูกค้าลงเรือวันนี้ใช้เรือ ร้อยเกาะสำเร็จ ออกจากท่าเรือท่าชนะ เวลา 08.30 น. ไปถึงหมู่เกาะอ่างทองเวลา 09.25 น. เมื่อเข้าห้องน้ำของอุทยานหมู่เกาะอ่างทอง และผ่อนคลายกันตามอัธยาศัยดีแล้ว ก็ถึงเวลาเติมเต็มความมุ่งมั่น ปีนผาจันทร์จรัสกันแล้ว

พูดซะน่ากลัว แต่ความจริงก็แค่เดินขึ้นไปตามบันไดหินธรรมชาติ ที่ระยะความสูงเพียง 500 เมตรเท่านั้นเอง ค่อยๆ เดินไป ไม่นานก็ถึง และระหว่างทางก็มีจุดแวะพักชมวิวเป็นระยะตลอดเส้นทาง ไม่เหนื่อยและน่ากลัวมากอย่างที่คิดหรอกครับ เพียงแต่กิจกรรมนี้ เราต้องใช้พลังกายพลังใจมาก  ดังนั้นควรจะเตรียมตัวให้พร้อม พักผ่อนมาให้เต็มที่ และที่สำคัญที่สุด คือต้องทานมื้อเช้ามาด้วย เมื่อขึ้นไปจนถึงผาจันทร์จรัส จะคิดได้อย่างเดียวเลยว่า โคตรคุ้มค่าที่มากันจนถึง เพราะทัศนียภาพสวยจริงๆ

กลับลงมาจากผาจันทร์จรัส เราก็มาเติมเต็มพลังด้วยอาหารปิ่นโตแสนอร่อย ที่ปรุงโดยแม่ครัวที่มีดีกรีเป็นถึงนักวิชาการโภชนาการประจำของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ที่รับรองว่า อาหารอร่อย และได้คุณค่าทางโภชนาการ เติมเต็มพลังให้ไปลุยกิจกรรมภาคบ่ายกันต่อได้เป็นอย่างดี  และอยากขอย้ำอีกครั้งว่ากิจกรรมของร้อยเกาะจะสนุกมาก  แต่ต้องใช้แรงเยอะ  ดังนั้นคุณเองก็ต้องเตรียมตัวมาให้พร้อม พักผ่อนมาให้เพียงพอและห้ามลืมทานมื้อเช้ามาเด็ดขาด ไม่งั้น กว่าจะถึงมื้อกลางวันอาจจะหมดแรงเสียก่อน


เสร็จจากทานมื้อกลางวัน เราก็นั่งเรือไปแม่เกาะ ไปขึ้นเขาดูทะเลในกันต่อ ไคลแมกซ์ของการเที่ยวทะเลในคือ ทางขึ้นและทางลงจะมี 2 ทาง มีทัศนียภาพที่แตกต่างกัน ไม่ควรขึ้นและลงซ้ำทางเดิมโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะทางขึ้นทางด้านขวา จะเป็นจุดชมวิวที่เห็นทั้งทะเลนอกทะเลใน เราสามารถถ่ายภาพแบบพาโนรามาเห็นทะเลซ็อนทะเลอีกชั้น เป็นมุมที่สวยมากๆ สวยชนิดที่ว่ามุมท็อปวิวแห่งนี้ ไม่เคยว่างเว้นผู้คนไปเยือนเพื่อถ่ายรูปแม้แต่วันเดียว (ยกเว้นช่วงมรสุมที่ทางอุทยานปิดเกาะ)

เมื่ออิ่มเอมใจกับทัศนียภาพของทะเลในกันแล้ว  ก็ถึงเวลานั่งเรือยาวๆ ไปเกาะว่าวซึ่งอยู่ทางเหนือสุด ปลายสุดของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ณ ดินแดนแห่งนี้ มีทัศนียภาพใต้น้ำที่น่าบรรเทิงใจเป็นอย่างยิ่งยวด รอคุณอยู่  โดยเฉพาะในเดือนพฤษภาคม ที่ทะเลว่างเว้นมรสุมอย่างนี้ จะมีฝูงปลาน้อยใหญ่มากมายเข้ามาอาศัยอยู่ตามแหล่งปะการัง เป็นภาพที่ไม่ใช่จะหาดูได้ง่ายๆ และไม่ได้มีทุกปี และในช่วงฤดูกาลอื่นๆ ก็ใช่ว่าจะได้เห็นภาพแบบนี้    แต่ทัศนียภาพใต้ทะเลแบบนี้ ไม่มีให้เห็นบ่อยๆ แน่นอน ดังนั้นก่อนที่ฝูงปลาจะย้ายแหล่งอาศัยไปเสียก่อน ใครที่อยากพบเห็นความอลังการณ์ของฝูงปลาน้อยใหญ่รอบตัว อย่าช้านะครับ รีบจองทัวร์หมู่เกาะอ่างทองเลยที่ โทร. 096-654-2329

สนใจไปเที่ยวอ่าวท่าชนะ ในเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ที่ง่ายและรวดเร็ว อีกทั้งประหยัดกว่า อย่ารอช้านะครับ ติดต่อไปได้เลยที่ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์โทร. 096-654-2329 , 089-025-9929 หรือ Line ID : roikohadventure การจองโปรแกรม ชำระเงินมัดจำ 50% เข้าบัญชี บจ. ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 450-0-26760-6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น