กูเกิลเอดส์

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทริปเดินป่าน้ำตกคลองพา 1 ปฐมบทสำหรับคนหัวใจแกร่ง

พาเที่ยวน้ำตกคลองพา ท่าชนะ สุราษฎร์ธานี
กิจกรรมเดินป่าทัวร์น้ำตกคลองพาของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ เป็นทริปนำเที่ยวสำหรับคนที่ชอบการเดินป่าจริงๆ ไปเรียนรู้การดำรงชีวิตในป่าที่ทุกอย่างไม่มีความสะดวกอะไรเลย แต่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตที่น้อยคนในวันนี้จะได้พบเจอ ในความที่ไม่มีอะไรสะดวกและสบายเลยนั้น เรากลับพบว่า ความสุขที่แท้จริงอยู่รายรอบตัวเรา ไม่ต้องวุ่นวายกับโลกภายนอก  ในความไม่มีนั้นแฝงซ่อนไว้ด้วยความอุดมสมบูรณ์มากมายมหาศาล ทั้งธรรมชาติป่าใหญ่ที่รายรอบล้อมตัวเรา และน้ำมิตรของเพื่อนผู้ร่วมเดินทาง แน่นอนว่า การเดินป่าแบบเดินป่าจริงๆ นั้น มันไม่มีความสะดวกและสบายเอาเสียเลย แต่เพียงได้ไปซักครั้ง แม้ว่าวันแรกคุณอาจจะร้องโอดครวญซักเพียงใด แต่เชื่อเถอะครับ เมื่อคุณออกจากป่า คุณจะร่ำร้องที่จะเข้าไปอีก และอยากเข้าไปอีกอย่างไม่รู้จักเข็ด เพราะอะไรหรือครับ เพราะป่ามันสงบและมีอะไรต่อมิอะไรที่ใจลึกๆ ของเราร่ำร้องถวิลหาเยอะเลย


น้ำตกคลองพา ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง อยู่ในเขตอำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีสภาพเป็นป่าธรรมชาติสมบูรณ์ แม้ว่านำตกคลองพาจะมีถึง 7 ชั้นและมีความสวยงามมากๆ  แต่แทบจะไม่มีมนุษย์เข้าไปในพื้นที่นี้ยกเว้นเจ้าหน้าที่อุทยานฯของกรมป่าไม้ที่เข้าไปลาดตระเวณตามหน้าที่ กับนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนนับหัวได้ในรอบ 10 ปีก่อนหน้านี้ มีไม่ถึง 50 คนแน่ๆ เพราะทางเข้าไปค่อนข้างลำบาก ต้องเดินเท้ากันอย่างทรหด นานนับหลายชั่วโมง เรียกว่าถ้าใจไม่อึดและแกร่งจริงๆ ยากนักที่จะไปได้ถึง แต่เมื่อวันที่ 19 พฤกษภาคม 2559 มีนักผจญภัยที่มีความอึดได้ดั้นด้นจนไปพิชิตน้ำตกคลองพาได้ครบทั้ง 7 ชั้น ภายในวันเดียวโดยใช้เวลาเดินเท้ากว่า 7 ชั่วโมง โดยมีพรานท้องถิ่นจำนวน 3 คน ที่แม้อายุจะน้อยแต่มีความชำนาญเส้นทางและประสบการณ์ตะลุยป่านำตกคลองพามาอย่างโชกโชนเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดการเดินทาง

ซึ่งผู้ที่ร่วมทริปเดินทางสำรวจน้ำตกคลองพาทั้ง 7 ชั้น เพื่อนำมาเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวภาคป่า(ป่าจริงๆ) ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวมิติใหม่ของอำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ในวันนี้ ประกอบด้วย
1 คุณถาวร  ไมโภคา
2 คุณจุฬารัตน์  หวังวิศวาวิทย์
3 คุณจุลินทร์  หวังวิศวาวิทย์
4 คุณสัญญา หวังวิศวาวิทย์
5 คุณอรวรรณ สุวรรณรักษ์
6 คุณวิรัมภา มูสิกะ
7 ดต. สัญญา
8 คุณศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ (ผู้เขียนเอง)
โดยมีพรานพี่เลี้ยง จำนวน 3 คน ประกอบด้วย น้องเล็ก เป็นหัวหน้าทีม มีพี่ทินเป็นฝ่ายเสบียงที่ทำอาหารได้อร่อยมาก และน้องเค เป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลพวกเราชนิดว่าติดตัวกันเลยทีเดียว

การเดินทางในวันนี้ เริ่มขึ้นเวลา 08.30 น.  ออกจากตัวอำเภอท่าชนะ มุ่งหน้าสู่ที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติแก่งกรุงที่ 4 อันเป็นประตูเปิดสู่ทางเข้าน้ำตกคลองพา  จากนั้นก็มีการสำรวจตรวจสอบอุปกรณ์และแนะนำทำความเข้าใจเพื่อความปลอดภัยก่อนเริ่มเดินเท้า ทันทีที่เริ่มแบกสัมภาระขึ้นหลัง ก็มีการรับน้องใหม่ทันที ด้วยการเดินไต่ขึ้นไปบนเนินสูง ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที สัมภาระ ชักจะกลายเป็นสัมภารกไปเลย ใช้เวลาเดินไต่ขึ้นเขา ลงเขาไปตามทางด่านสัตว์ ซึ่งไม่ใช่ถนนที่คนเดินแต่เป็นทางที่สัตว์ป่าใช้สัญจร จนดูคล้ายถนนแคบๆ ถ้าไม่ติดว่าต้องเดินขึ้นเขาลงเขา ระยะทางเดินช่วงแรกประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนจะถึงจุดพักทานอาหารกลางวันริมลำธาร ก็นับว่าสะดวกสบายพอสมควร แต่สำหรับคนที่พักผ่อนมาไม่เพียงพอ หรือไม่คุ้นเคยกับการเดินทางไกลๆ แบบโหดๆ ก็ลมออกหูได้เหมือนกัน  ไม่น่าเชื่อว่า รายะทางเพียง 2-3 กิโลเมตรแรก ดึงแรงเราได้มากขนาดนี้ ดีที่ว่าระหว่างทางได้หยุดพักเอาแรงเป็นช่วงๆ หลายคนที่แบกสัมภาระมารุงรัง เวลานี้แทบไปอยู่ที่พรานพี่เลี้ยงช่วยแบกให้ เห็นพรานนำทางตัวเล็กๆ อย่างนั้น ไม่น่าเชื่อเลยครับแต่ละคนแข็งแรงมาก แบกสัมภารกของพวกเราเดินขึ้นเขาลงเขากันปร๋อเลยทีเดียว

อ๊ะอ๋า อย่าเพิ่งใจร้อนนะครับ นี่เพิ่งเป็นน้ำจิ้ม ยังไม่ถึงไหนเลย เดี๋ยวติดตามอ่านตอนที่ 2 จะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ครับ  แต่ถ้าอดใจรอไม่ไหว จะไปลุยของจริงเลยละก็ ไม่ต้องใจเย็นครับ โทรไปเลยที่ 096-654-2329 รับรอง คุณจะได้รับประสบการณ์การเดินป่าที่สนุกและประทับใจแน่นอน จะมาเดี่ยว มาคู่ หรือรวมกลุ่มกันเป็นหมู่คณะใหญ่ๆ ได้ทั้งนั้น เรามีทั้งเดินป่าแบบเต็มลิมิตคือ เดินกันขาขวิดตลุยน้ำตกทั้ง 7 ชั้น หรือจะไปเที่ยวป่าน้ำตกคลองพาแบบเดินพอสนุกๆ แต่ได้อรรถรสพอๆ กัน โดยเลือกเข้าไปเฉพาะชั้นน้ำตกที่ตั้งแคมป์เลยก็ได้ จะช่วยลดระยะทางการเดินเท้าได้มาก เราสามารถจัดให้คุณได้ทุกรูปแบบ อย่ารอให้ฝนตกหนักนะครับ ประเดี๋ยวเที่ยวป่าจะไม่สนุก  ถ้าพร้อมแล้ว ก็เช็คเป้ เช็ครองเท้าเดินป่า และอุปกรณ์แคมป์ปิ้งของคุณ แล้วลุยกันเลย บันทึกคนเก่งหัวใจแกร่งผู้พิชิตน้ำตกคลองพา รอที่จะบันทึกชื่อของคุณอยู่ครับ

ติดตามอ่านทริปเดินป่า นำตกคลองพา ตอนอื่นๆ ได้ที่
ทริปเดินป่าน้ำตกคลองพา 1 ปฐมบทสำหรับคนหัวใจแกร่ง

ทัวร์เดินป่า น้ำตกคลองพา 2 เริ่มของจริงละนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น