กูเกิลเอดส์

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

เส้นทางไปท่าเรือเอนกประสงค์ อำเภอท่าชนะ

เส้นทางไปท่าเรือเอนกประสงค์ อำเภอท่าชนะ
อำเภอท่าชนะ ถึงจะเป็นเพียงอำเภอเล็กๆ แต่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะเป็นเส้นทางลัดที่สุดสู่หมู่เกาะอ่างทอง และยังมีกิจกรรมดำน้ำดูปะการังที่อ่าวท่าชนะ ซึ่งให้บริการโดย บริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด  ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่น่าสนใจที่สุดของอำเภอท่าชนะที่กำลังฮอตหรือร้อนแรงเป็นอย่างมากในเวลานี้ โดยเฉพาะการไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองด้วยการนั่งสปีดโบ๊ทลัดตรงจากอำเภอท่าชนะสู่หมู่เกาะอ่างทองจะช่วยลดระยะทาง ลดเวลา และลดค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยวได้เป็นอย่างมาก สามารถไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้อย่างสบายๆ


การเดินทางไปท่าเรือเอนกประสงค์ ของอำเภอท่าชนะ


ไม่ว่าท่านจะมาจากทาง กรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดชุมพรลงมา   หรือมาจากทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อท่านใช้เส้นทางสายเอเซีย หรือถนนสายหลักหมายเลข 41 ถึงสี่แยกอำเภอท่าชนะ ให้ท่านขับรถเลี้ยวเข้าไปทางทิศที่ป้ายชี้เข้าสู่อำเภอท่าชนะได้เลย





เมื่อเลี้ยวเข้าถนนมุ่งเข้าสู่อำเภอท่าชนะ   ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร จากแยกที่เลี้ยวเข้ามา ท่านจะเจอสามแยก(กึ่งสี่แยก) มีป้ายให้เลี้ยวขวาไปตามถนนหมายเลข 4114




จากนั้นขับตรงไปอีกประมาณ 500 เมตร จะเจอสามแยก มีภูเขา
ประสงค์ตัดขวางอยู่ข้างหน้า ให้เลี้ยวซ้าย อีกประมาณ 100 เมตร ท่านจะเจอจุดตัดทางรถไฟ




ขับตรงไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ก็จะเจอสามแยกที่ตัดกับถนน
สายพุนพิน-หลังสวน เลี้ยวซ้ายก็จะไปหาดสำเร็จ เลี้ยวขวาก็จะหลังสวน ซึ่งการไปท่าเรือท่าชนะ จะสามารถไปได้ทั้ง 2 ทาง ถ้าทางที่ใกล้ที่สุด ให้เลี้ยวขวาไปทางหาดสำเร็จ แต่ถนนบริเวณแยกเข้าท่าเรือจะมีจุดทางแคบอยู่ประมาณ 1 กิโลเมตร  แต่ถ้าจะขับรถสบายๆ ถนนกว้างตลอดเส้นทาง ให้เลี้ยวซ้ายไปทางปากน้ำท่ากระจาย(หลังสวน)

1 หากแยกขวา ไปทางหาดสำเร็จ ให้ขับตรงไปประมาณ 3 กิโลเมตร จะเจอสี่แยก ให้เลี้ยวซ้าย จะเป็นเส้นทางลัดตรงไปปากน้ำท่ากระจายอันเป็นที่ตั้งของ ท่าเรืออำเภอท่าชนะ แต่จากสี่แยกขับรถตรงไปประมาณ 500 เมตร  จะเจอทะเลหาดสำเร็จ

 



จากทางตัดลงหาดสำเร็จ ถ้าท่านเลี้ยวซ้ายตรงไปตามถนนเลียบชายทะเล ระยะทางประมาณ 900 เมตร ท่านก็จะมาถึงออฟฟิศกรีนพาวเวอร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงาน บริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์





2  หากท่านแยกซ้าย ไปทางอำเภอหลังสวน  ให้ขับตรงไปประมาณ 4 กิโลเมตร จะผ่านโรงเรียนท่าชนะ อยู่ทางด้านซ้ายมือ พอพ้นรั้วโรงเรียนจะเจอสี่แยก ให้ท่านเลี้ยวขวา ตรงไปปากน้ำท่ากระจาย ระยะทาง ประมาณ 5 กิโลเมตร ก็ถึงท่าเรืออำเภอท่าชนะ



ดังนั้นการไปท่าเรือท่ากระจายจึงไม่ได้ยาก ท่านสามารถไปตามแผนที่รีิวิวนี้ได้เลย แล้วถ้ามีโอกาสก็ขอเชิญไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง และอ่าวท่าชนะนะครับ แล้วคุณจะประทับใจ อำเภอท่าชนะ อำเภอเล้กๆ แต่เปี่ยมไปด้วยไมตรีจิตของคนที่นี่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น