กูเกิลเอดส์

วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

12เม.ย.59 ชาวสมุทรสาครก็มาดำน้ำที่อ่าวท่าชนะ

ดำน้ำอ่าวท่าชนะ
ทริปเดินทางดำน้ำอ่าวท่าชนะของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ วันที่ 12 เมษายน 2559 เป็นของทีมงานคุณนุจนาฎ จากจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางถึงท่าเรือท่าชนะ ตั้งแต่เวลา 07.30 น. หลังจากไปขอพรจากเสด็จเตี่ย และเรียนรู้การใช้อุปกรณ์ดำน้ำสน็อคเกิลแล้ว ก็ถึงเวลาลงเรือเตรียมเดินทางสู่แหล่งปะการังอ่าวท่าชนะ มาเร็ว เรือก็ออกเร็ว   เพราะเที่ยวเหมาทริปของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์  เราดูความพร้อมของลูกค้าเป็นเกณฑ์ ถ้ามาเร็วก็พาไปเที่ยวเร็ว ลูกค้าก็ได้เที่ยวนานขึ้น  



ถึงกองปะการัง จะช้าอยู่ใย โดดน้ำลงไปเลย วันนี้ลูกปลามาเยอะมากๆ มาให้ชมแบบจัดเต็มเลยครับ  หลังจากดำน้ำดูปลาและปะการังอย่างหนำใจ ยังมีเวลาเหลืออยู่เล็กน้อย น้องๆ วัยสะรุ่นขอเมนูพิเศษ ป๋าภาสไต๋เรือใจดีของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ก็สร้างความสนุกสนานให้ลูกค้าด้วยกิจกรรมสนุกๆ ถ้าลูกค้าร้องขอ  ป๋าภาสก็พร้อมจัดให้เสมอครับ

แต่กิจกรรมแบบโลดโผนแบบนี้ ไม่ใช่ว่าจะมีให้ทุกทริปนะครับ  ต้องดูจังหวะน้ำทะเลด้วย  ทะเลต้องนิ่ง และมีระดับความสูงของน้ำทะเลพอเหมาะ ความจริงถ้าปลอดภัย  น้องๆ ก็ลุยกันเองได้เลย  เพราะการเล่นแบบนี้ เรียกว่าเปลืองแรงไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะป๋าเราวันนี้โชว์ฟอร์มเต็ม แทบหมดแรงเลย  แต่ไม่เป็นไรครับ เพื่อความเป็นกันเองกับลูกค้า ป๋าภาสพร้อมจัดให้เสมอ แต่ก่อนอื่นถ้าทริปต่อไปจะเล่นน้ำแบบนี้ ต้องถามไต๋เรือก่อนนะครับ ว่าน้ำทะเลปลอดภัยไหม  เพราะตำแหน่งกองปะการังนี้ น้ำทะเลค่อนข้างตื้น  จังหวะที่น้ำทะเลลงต่ำ หรือบางจุดก็มีน้ำทะเลไม่สูงจากปะการังมากนัก  ห้ามเล่นเด็ดขาด  แต่ถ้าป๋าภาสไปด้วยและบอกว่าปลอดภัย  หลังจากดูปลาและปะการังเสร้จแล้ว  จะสนุกกันก็ยินดีเลยครับ  แต่ถ้าป๋าห้าม แนะนำว่าอย่าฝืนคำสั่งเด็ดขาด 

ดำน้ำอ่าวท่าชนะ

ที่ตำแหน่งปะการังของอ่าวท่าชนะ  จะมีน้ำค่อนข้างตื้นมากๆ  ดังนั้นเวลาที่เหมาะสมในการดำน้ำที่นี้คือช่วงเช้า เพราะทะเลจะไม่ค่อยมีคลื่นลม  น้ำทะเลจะค่อนข้างนิ่ง  ดังนั้นเราจะมีโอกาสเห็นฝูงปลาจำนวนมากมายออกมาหากินอยู่แถวปะการัง  แต่หากน้ำทะเลเริ่มไหลแรง ฝูงปลาเล็กๆ เหล่านี้ก็จะเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในหลืบซอกของปะการังทำให้เราพบเห็นตัวได้ยาก  จะเห็นก็เฉพาะปลาตัวใหญ่ๆ ที่สู้แรงน้ำทะเลได้ดีกว่าปลาตัวเล็ก



ทริปเดินทางดำน้ำอ่าวท่าชนะวันนี้ มาจากจังหวัดสมุทรสาคร ประกอบด้วย
1 คุณนุจนาฏ  ตันจิตรสุวรรณ์
2 คุณกรกช   ตันจิตรสุวรรณ์
3 คุณอุดมศักดิ์  ตันจิตรสุวรรณ์
4 คุณลำดวน  เสาทอง
5 คุณธนดล  เสาทอง
6 คุณธนวุฒิ  เสาทอง
7 คุณธนกฤต  เสาทอง

วันนี้เพื่อนๆ จากจังหวัดไกลๆ  เขาเริ่มหลั่งไหลมาเที่ยวท่าชนะ บ้านเรา  ดังนั้นคนสุราษฎร์ธานีและแม้แต่คนท่าชนะเอง ที่ยังไม่เคยไปสัมผัสกับหมู่เกาะอ่างทอง ทะเลไทยที่สวยงามติดอันดับโลก  ตลอดจนกองปะการังขนาดมหึมาที่อ่าวท่าชนะ อย่าใจเย็นอยู่นะครับ เพราะคิวเรือเริ่มแน่นขึ้นทุกวัน  อีกหน่อยเพื่อนๆ จากต่างจังหวัดมาเยี่ยมบ้านเราเยอะๆ แล้วถามว่าของดีบ้านเรามีอะไรบ้าง จะได้ตอบเขาอย่างเต็มปากและภาคภูมิใจ ว่าท่าชนะ  อำเภอเล็กๆ ที่น้อยคนมากๆ ที่รู้จัก  มีของดีที่ทรงคุณค่ามากมายซ่อนเร้นอยู่



เที่ยวบ้านเรา แล้วชวนเพื่อนๆ จากต่างจังหวัดมาเที่ยว ชวนชาวต่างชาติมาเที่ยว  อีกหน่อย ท่าชนะ ก็จะได้มีชื่อเสียง ธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจชาวบ้านก็จะได้สร้างความคึกคักและครึกครื้น พัฒนาให้บ้านเราน่าอยู่มากขึ้น มาเถอะครับ มาชมความมหัศจรรย์ของโลกใต้ทะเลของอ่าวท่าชนะ  ที่หาดูได้ยากในแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง ชมวิวหมู่เกาะอ่างทอง และทะเลใน สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม อลังการ สมกับเป็นหนึ่งในทะเลในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก


อย่ารอช้าครับดูโปรแกรมนำเที่ยวและราคาแต่ละโปรแกรมได้ที่  ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ หรือติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมเที่ยวได้เลยที่ โทร. 096-654-2329 , 089-025-9929 หรือ Line ID : roikohadventure ก่อนที่วันว่างและวันสะดวกของเราจะโดนจองเต็มจนต้องรอโอกาสหน้า

หมายเหตุ  การจองโปรแกรมทัวร์ ชำระเงินมัดจำ 50% เข้าบัญชี บจ. ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 450-0-26760-6


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น