กูเกิลเอดส์

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

สงกรานต์ต้องเที่ยวทะเลท่าชนะ ทะเลสวย ดำน้ำสนุก ราคาไม่แพง

ดำน้ำ อ่าวท่าชนะ
ตั้งแต่ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวมิติใหม่ของอำเภอท่าชนะ ด้วยเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวหมุ่เกาะอ่างทอง  และพาไปดำน้ำดุปะการังที่อ่าวท่าชนะ บนเนื้อที่กว่าร้อยไร่ที่ชุกชุมไปด้วยปะการังมากมายตระการตา  เรียกว่ามองไปทางไหนก็มีแต่ปะการังและปะการัง เหมาะยิ่งนักกับการดำน้ำแบบสน็อคเกิลหรือดำผิวน้ำโดยไม่ต้องใช้ถังออกซิเจน  แม้ว่าจะว่ายน้ำไม่เป็นก็สามารถลงไปดำน้ำกับเขาได้อย่างสบายมากๆ ด้วยการใส่เสื้อชูชีพซึ่งสามารถแบกรับน้ำหนักพยุงตัวให้ลอยตัวได้ถึง 100 กิโลกรัม  รับรองว่าคุณจะสนุกและปลอดภัยแน่นอน


วันนี้เป็นวันสงกรานต์ ปี 2559 ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นวันที่ 13 เมษายน แน่นอน ได้รับการประสานงานจากคุณสุวรรณยา  มาที่ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ว่า   จะมีน้องๆ จำนวน 5 คน จากในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย
1 คุณจิรารัตน์  อภิชนังกูร
2 คุณภัทราภรณ์  สุรเนตินัย
3 คุณวราภรณ์  สุรเนตินัย
4 คุณสุวรรณยา  นุกูลกาญจนสาคร
5 คุณภัทราภรณ์  นุกูลกาญจนสาคร




สนใจจะมาดำน้ำดูปะการังที่อ่าวท่าชนะ  ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์พร้อมจัดให้ครับ โดยในวันนี้ได้มี น้องเอกสิทธิ์  เสวตเวช  และน้องเบญจวรรณ  แท่นนิล  จากอำเภอไชยา  มาร่วมทริปด้วย รวมเป็น 7 คน

กำหนดการเจอกันที่ท่าเรือท่าชนะเวลา 08.00 น. หลังจากไปสักการะขอพรจากกรมหลวงชุมพรและเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ดำน้ำแล้ว ก็ถึงเวลาลงเรือมุ่งหน้าสู่กองปะการังของอ่าวท่าชนะทันที


 ทันทีที่ถึงตำแหน่งของกองปะการัง ทุกคนก็พร้อมแล้วที่จะกลายเป็นเงือกน้อยลงไปดำผุดดำไหว้ดูธรรมชาติและความสวยงามของโลกใต้ทะเล ด้วยจุดดำน้ำแห่งนี้มีแต่ปะการัง ปะการัง และปะการัง  ไม่ว่าจะกลิ้งซ้าย กลิ้งขวา ว่ายน้ำไปไกลเพียงใดก็มีแต่ปะการัง ด้วยเป็นปะการังน้ำตื้น จึงได้รับอิทธิพลจากแสงแดดสีปะการังอาจจะขุ่นไปบ้าง แต่นี่ก็คือความงามของธรรมชาติ  เพราะถ้าเจอปะการังสีขาวสวยๆ นั่นคือปรากฎการณ์ปะการังฟอกขาว หรือปะการังตาย ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากอิทธิพลโลกร้อน

มาเที่ยวที่แหล่งปะการังของอ่าวท่าชนะแห่งนี้ ทุกวัน  แทบไม่เคยเจอภาพซ้ำกันเลย  เพราะเรือสามารถเปลี่ยนจุดปล่อยนักท่องเที่ยวได้หลากหลายมาก  แต่ละจุดแต่ละตำแหน่งก็มีปะการังรูปร่างแปลกตาแตกต่างกันไป  ยากมากๆ ครับ ที่จะสำรวจให้หมดได้ภายในเวลาวันเดียว  แม้แต่เราเองที่ไปสำรวจแทบทุกวัน ยังต้องใช้เวลาร่วมเดือนเศษกว่าจะสำรวจครบทุกแง่มุมของกองปะการังแห่งนี้ บางจุดก็มีปลาประจำที่ คือไปก็เจอปลายี่ห้อเดิมๆ  แต่ตัวเดิมหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้จริงๆ 555 ส่วนใหญ่ปลาประจำถิ่นจะเป็นปลาตัวโตๆ ครับ


บางจุดจะเป็นที่อาศัยของปลาเล็กๆ ซึ่งมักจะเปลี่ยนหน้าตาของปลาแทบทุก 1-2 วัน มาวันนี้เจอประเภท
หนึ่ง พอวันรุ่งขึ้นไปอีกที หาปลาพันธุ์เดิมไม่เจอแล้ว เจอปลาพันธุ์ใหม่ที่แปลกตาออกไปอีกแบบ ดังนั้นทริปไหนจะเจอปลาอะไรบ้าง ยากจะบอกได้จริงๆ ครับ ถือว่าเป็นวาสนาของเราและของน้องปลาแล้วกันว่าเราจะเจอปลาพันธ์อะไร




บางวันเที่ยวขาเดินทางกลับเข้าฝั่ง ถ้าผ่านเส้นทางวางเปลือกหอยสังข์เพื่อจับหมึกสาย ป๋าภาสไต๋เรือรูป
หล่อใจดีก็จะพาแวะไปสาธิตวิธีจับหมึกสาย เอามาทำอาหารอร่อยกินเล่นสนุกๆ กัน

ช่วงฤดูร้อน ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมถึงกรกฎาคม อากาศโคตรจะร้อน  แต่ทะเลก็โคตรจะสวย แทบจะไม่ค่อยมีคลื่นลม  เหมาะอย่างยิ่งที่ออกมาสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่เป็นกำไรชีวิต  ถ้าต้องการเที่ยวทะเลให้สนุกและไปประทับใจกับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามแล้วละก็ อย่าลืมนึกถึงร้อยเกาะแอดเวนเจอร์นะครับ เราพร้อมนำพาทุกท่านไปสัมผัสกับหมู่เกาะอ่างทอง และแหล่งดำน้ำดูปะการังของอ่าวท่าชนะ  ที่ช่วยลดขั้นตอนการเดินทางและลดค่าใช้จ่ายแฝงให้ท่านได้เป็นอย่างมาก


อย่ารอช้านะครับ ดูโปรแกรมนำเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองและอ่าวท่าชนะ  ได้ที่  ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ หรือติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมเที่ยวได้เลยที่ โทร. 096-654-2329 , 089-025-9929 หรือ Line ID : roikohadventure ก่อนที่วันว่างและวันสะดวกของเราจะโดนจองเต็มจนต้องรอโอกาสหน้า

หมายเหตุ การจองโปรแกรมทัวร์ ชำระเงินมัดจำ 50% เข้าบัญชี บจ. ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 450-0-26760-6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น