กูเกิลเอดส์

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

ข้อห้ามสำหรับนักดำน้ำ โดยเฉพาะนักดำน้ำมือสมัครเล่นควรเรียนรู้ไว้

ข้อห้ามสำหรับนักดำน้ำ
ในการไปดำน้ำ สิ่งที่นักท่องเที่ยวพึงระวังและไม่ควรทำ มีหลายอย่างด้วยกัน  ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง และเพื่อช่วยกันอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวให้คงอยู่ในสภาพเดิมเท่าที่จะสามารถทำได้ให้นานที่สุด เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่อาจจะไม่คุ้นเคยหรือไม่ทราบเรื่องเหล่านี้  ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์จึงขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวละเว้นการทำพฤติกรรมดังต่อไปนี้


1. ไม่ควรให้อาหารปลาโดยเด็ดขาด  เพราะมีเพียงปลาบางชนิดเท่านั้นที่กินอาหารที่เรานำไปให้  โดยเฉพาะปลาสลิดหิน ซึ่งเป็นปลาตัวเล็กๆ  แต่มีนิสัยดุร้ายจะชอบกินอาหารประเภทขนมปังมาก  ถ้าเรานำอาหารไปให้ปลาบ่อยๆ  ปลาสลิดหินจะมารวมตัวกันเป็นฝูงและจะไล่ปลาอื่นๆ  ออกไป อีกทั้งจะทำให้ปลาบางชนิดที่จะคอยกินอาหารตามปะการังซึ่งเป็นการทำความสะอาดแหล่งปะการังไปในตัว  เมื่อปลามากินอาหารที่เราให้  ก็จะเลิกทำความสะอาดปะการัง ทำให้แหล่งปะการังสปกรกและเสื่อมโทรมได้ง่ายๆ

2. ห้ามไปยืนเหยียบปะการัง เพราะจะทำให้ปะการังหักเสียหาย และอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บเป็นอันตรายได้ด้วย

3. ไม่ควรส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น หรือไม่หยอกล้อหรือแกล้งกันในน้ำ

4. ห้ามไล่ต้อนหรือไล่จับหรือรบกวนสัตว์ทะเล และไม่สัมผัสปะการังหรือสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล ให้ดูด้วยสายตาในระยะห่างตามสมควร

5. ไม่กวนตะกอนให้ฟุ้งกระจาย

6. ไม่ทิ้งขยะลงทะเล

7. ไม่เป่านกหวีดเล่น

8 . แต่งกายให้เหมาะสมกับการลงไปในน้ำ  ไม่สวมเสื้อผ้าที่ดูดซับน้ำ และสวมใส่เสื้อชูชีพตลอดเวลา

9. หากทำหน้ากากดำน้ำจมให้พยายามจดจำตำแหน่ง และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

10. หากถ่ายภาพสัตว์ทะเลใต้น้ำไม่ควรใช้แฟลช

11.  ให้เกียรติสถานที่และผู้ร่วมทริปท่านอื่น โดยเฉพาะต้องเชื่อฟังคำสั่งของผู้ดูแลเรือและทีมงานสต๊าฟที่รับผิดชอบในการพาไปดำน้ำอย่างเด็ดขาด  ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ที่ลงไปดำน้ำเอง

สนใจไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง ทะเลไทยที่สวยติดอันดับโลก หรือจะไปดำน้ำดูปะการัง ขนาดมหึมาที่อ่าวท่าชนะ กับร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ สามารถดูรายละเอียดโปรแกรมนำเที่ยว ได้ที่ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ หรือติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมเที่ยวได้เลยที่ โทร. 096-654-2329 หรือ Line ID : roikohadventure

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น