กูเกิลเอดส์

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ดำน้ำอ่าวท่าชนะ ดูปะการังกองใหญ่ ปลาเยอะ ใกล้ฝั่ง

ดำน้ำ อ่าวท่าชนะ
อำเภอท่าชนะ  เริ่มเปิดตัวเป็นแหล่งท่องเที่ยวมิติใหม่อย่างจริงจัง โดยการนำร่องของ บริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด ได้เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเลจากท่าเรือท่าชนะ สู่หมู่เกาะอ่างทอง และพาไปดำน้ำแบบสน็อคเกิลที่อ่าวท่าชนะ โดยเน้นการท่องเที่ยวแบบไปเช้ากลับเย็น  เพราะเรือสปีดโบ๊ทสามารถพานักท่องเที่ยวไปทำกิจกรรมให้จบได้ภายในวันเดียวโดยไม่จำเป็นต้องค้างคืนที่หมู่เกาะอ่างทอง  แต่หากนักท่องเที่ยวต้องการจะพักค้างคืนที่หมู่เกาะอ่างทอง  ก็สามารถใช้บริการบ้านพักของทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองได้เลย



ทริปการท่องเที่ยวที่จัดได้ว่านักท่องเที่ยวกำลังตื่นตัวมากที่สุดตอนนี้คือ การไปดำน้ำแบบสน็อคเกิลที่อ่าวท่าชนะ มีพื้นที่อยู่บริเวณกลางอ่าวท่าชนะ  ใช้เรือสปีดโบ๊ทเดินทางออกจากท่าเรือท่าชนะเพียงประมาณ 30 นาทีเท่านั้น กองปะการังแห่งนี้จัดอยู่ในประเภทปะการังน้ำตื้น มีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 100 ไร่  มีทั้งปะการังขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และปะการังที่เพิ่งเริ่มก่อตัวคละเคล้ากันทั่วทั้งบริเวณ เป็นแหละอนุบาลปลาวัยอ่อนที่เข้ามาอาศัยเป็นจำนวนมาก



ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไปชมปะการังของอ่าวท่าชนะ ควรจะออกไปดูปะการังในช่วงเช้า เพราะเป็นปะการังที่น้ำค่อนข้างตื้นมาก  ดังนั้นเมื่อเวลาสายแดดแรง น้ำทะเลอุ่นขึ้น ลูกปลาตัวเล็กๆ ก็จะเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ตามดอกปะการัง ทำให้พบเห็นได้น้อยลง  และถ้าเป็นช่วงบ่ายหรือสาย อาจจะมีลมแรงขึ้น  น้ำทะเลก็อาจจะขุ่น ทำให้มีทัศนวิสัยดูใต้น้ำได้ไม่ไกลมากนัก

วันที่ 8 พฤษภาคม 2559 ก็เป็นอีกหนึ่งทริปประทับใจ ที่มีลูกค้าจากในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี จำนวน 7 ท่าน และจากกรุงเทพฯอีก 11 ท่าน มาเป็นผู้พิชิต
อ่าวท่าชนะแล้ว ประกอบด้วย
1 คุณวาสนา โนรันต์
2 คุณมะลิวัลย์ วันแดเลาะ
3 คุณพจนีย์  เชื้อบัณฑิต
4 คุณสมเดช  ไตรพันธ์
5 คุณวิชาญ  โนรันต์
6 คุณวินนท์  แสงมาน
7 คุณซูกุด  เซ็นหลวง
8 คุณนิติกร  ผิวผ่อง
9 คุณชลดา  ผิวผ่อง
10 คุณณัฐภัทร  ผิวผ่อง
11 คุณภีรภัทร  เจริญลาภ
12 คุณพิสชา ผิวผ่อง
13 คุณอารียา  เวชวิทยาอำไพกิจ
14 คุณธนพนธ์  ด่านกาญจนาคพันธ์
15 คุณประสิทธิ์ ยูฮัมเตะ
16 คุณมัลลิกา  โมราทอง
17 คุณกุสิสรา  หวังมาน
18 คุณสายสุนี  สุดจิตร

ช่วงเดือน พฤษภาคม - มิถุนายน จะเป็นช่วงฤดูร้อน ที่ทะเลค่อนข้างเงียบและสงบ ไม่ค่อยมีคลื่นลม  อีกทั้งน้ำทะเลจะค่อนข้างสวยมากกว่าฤดูกาลอื่นๆ มาก ดังนั้นมีโอกาสอย่าพลาดจองทริปไปเที่ยวอ่าวท่าชนะ นะครับ ด้วยค่าบริการเพียงท่านละ 650 บาทเท่านั้น

สนใจไปเที่ยวอ่าวท่าชนะ ในเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ที่ง่ายและรวดเร็ว อีกทั้งประหยัดกว่า อย่ารอช้านะครับ ติดต่อไปได้เลยที่ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ โทร. 096-654-2329 , 089-025-9929 หรือ Line ID : roikohadventure การจองโปรแกรม ชำระเงินมัดจำ 50% เข้าบัญชี บจ. ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 450-0-26760-6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น