กูเกิลเอดส์

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทัวร์เดินป่า น้ำตกคลองพา 2 เริ่มของจริงละนะ

ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ นำเที่ยวน้ำตกคลองพา ท่าชนะ
เมื่อเดินกันจนขาแทบขวิดจากตำแหน่งจอดรถมาจนถึงจุดพักรับประทานอาหารริมลำธาร ใช้เวลาเดินกันร่วม 2 ชั่วโมง เราก็พักรับประทานอาหารกัน เพื่อลดการใช้เวลาในการเตรียมอาหาร มื้อนี้เราเตรียมข้าวเหนียวหมูปิ้งมาคนละห่อสองห่อให้พอมีเรี่ยวแรงเดินกันต่อ ใครที่ไม่ทานข้าวเช้ามาอาการออกอย่างชัดเจนเลยว่าหมดแรง เพราะเดินกันหนักจริงๆ ทั้งๆ ที่ระยะทางไม่ได้ไกลมาก ประมาณ 2-3 กิโลเมตรเท่านั้นเอง แต่มันขึ้นเขาชันแทบตลอดเลยกินแรงมาก ๆ เลย

แรงหมดจริงๆ ครับ เพราะก่อนมาได้นอนตอนตี 4
ข้าวเช้าก็ไม่ได้กิน แต่ได้ข้าวเหนียวหมูปิ้ง 2 ห่อ
 พักเสียหน่อย ก็เดินต่อได้สบายมาก
ณ จุดพักรับประทานอาหารแห่งนี้ เป็นเหมือนน้ำตกเล็กๆ แต่ไม่ใช่น้ำตกคลองพาที่เราจะดั้นด้นไปให้ถึง เป็นเพียงต้นน้ำทางแยก ที่น้ำจะไหลลงไปยังน้ำตกอีกที ในตำแหน่งของจุดพักแห่งนี้ พรานนำทางให้เราเลือกว่า จะเดินไปที่น้ำตกชั้น 7 ก่อน หรือจะเลือกเดินไปที่น้ำตกชั้นล่างสุดคือชั้น 1 ความแตกต่างคือ ถ้าเราเลือกไปทางน้ำตกชั้นเจ็ด เราจะค่อยๆ ไต่ลงไปยังน้ำตกชั้นล่างกว่า ทิศทางการเดินส่วนใหญ่ คือลงเขา จะไม่เหนื่อยมากนัก  แต่ถ้าลงไปที่น้ำตกชั้นหนึ่ง แล้วไต่เขาขึ้นไปถึงน้ำตกชั้นเจ็ด ทิศการเดินส่วนใหญ่เราจะต้องไต่สูงขึ้นตลอด จะเหนื่อยแรงและต้องปีนป่ายลำบากกว่าการเดินลง  ดังนั้นโดยไม่ต้องถามซ้ำ  ทุกคนเลือกเป็นเสียงเดียวกันคือให้แยกไปทางน้ำตกชั้นเจ็ดแล้วเลือกทิศททางเดินลงเขาดีกว่า  รับประทานอาหารกลางวันและพักผ่อนจนเริ่มฟื้นตัว พรานนำทาง 2 คน คือพี่ทินกับน้องเคก็แยกเอาสัมภาระหนักๆ ของพวกเรานำไปที่น้ำตกชั้น 1 เลย เพื่อไปทำการเตรียมพื้นที่กางเต้นท์นอนและทำอาหารมื้อเย็นรอพวกเรา ไปถึงจะได้กินมื้อเย็นกันได้เลย ส่วนน้องเล็กพรานหัวหน้าทีมก็พาพวกเราลัดขึ้นสู่น้ำตกชั้น 7 เลย

ตำแหน่งพักทานมื้อเที่ยง และเป็นจุดแยก
ให้เลือกว่าจะไปที่น้ำตกชั้น 7ก่อน หรือจะเลาะลงไปที่น้ำตกชั้น 1 ก่อน
น่าแปลกครับ จากการที่เดินกันมาจนแทบหมดแรงในช่วงต้นทาง แต่พอได้พักและทานอาหารกันจนอิ่ม รู้สึกว่าอาการขาที่มันตึงจนล้า จะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว สามารถเดินขึ้นเขาสูงได้ง่ายขึ้น มีอาการเหมือนกล้ามเนื้อขามันเข้าที่ พร้อมที่จะก้าวเดินอย่างอัตโนมัติ เดินกันไปเรื่อยๆ ทั้งที่บางช่วงบางตอนยังต้องปีนต้องไต่เขากันอีก และน่าจะไม่ด้อยกว่าการปีนเขาช่วงแรก  แต่รอบนี้ เรามีอาการเหนื่อยและล้าน้อยกว่าช่วงแรกมาก เรียกว่าตอนนี้เราเดินกันแบบอัตโนมัติ คือปล่อยให้ขามันพาเราไปเรื่อยๆ อาจจะเป็นเพราะว่าสัมภารกของเรา ถูกพรานนำทางช่วยหิ้วพาแยกไปก่อนก็เป็นได้ จึงเดินกันสบายๆ มากขึ้น แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง คือเสียงแซวที่ดังกันลั่นช่วงเริ่มเดินใหม่ๆ ตอนนี้เงียบกริ๊บ ต่างคนต่างเดิน ถนอมแรงให้มากที่สุด เดินกันแบบไม่อยากยกข้อมือดูเวลา มารู้ตัวอีกทีก็ถึงน้ำตกชั้น 7 แล้ว เฮ้ ได้พักเสียที

ชั้นที่ 7ของน้ำตกคลองพา ขนาดหน้าแล้งเดือนพฤกษภา
น้ำยังไหลแรง ดังนั้นน้ำตกแห่งนี้จึงสามารถเที่ยวได้ทั้งปีครับ
ทริคเล็กๆ  ที่ช่วยพวกเราได้มากทีเดียว คือก่อนเดินทางเข้าป่า ผมได้ให้ซื้อลูกอมหวานๆ มาหลายห่อเลยทีเดียว เวลาเหนื่อยๆ อมลูกอมหวานๆ ได้รสชาติความหวานของลูกอมและได้แคลอรี่ช่วยเติมแรงให้เราได้อย่างดีมากๆ เลยทีเดียว อีกทั้งพกพาง่าย น้ำหนักน้อย  ดังนั้นถ้าจะเข้าป่า เดินกันหนักๆ อย่าลืมนะครับ ลูกอมแหล่งพลังงานชั้นยอดที่ช่วยเติมแรงให้เรามีก๊อก 2 3 4 5 เดินได้อึดขึ้นมากเลยทีเดียว ข้อสำคัญที่สุดคือ ส่วนใหญ่พอเหนื่อยมาก จะรีบดื่มน้ำมากๆ น้ำที่พกกันมาได้คนละไม่เยอะจะหมดอย่างรวดเร็ว และการเดินป่าระยะทางไกลๆ เราไม่รู้ว่าจะเจอแหล่งน้ำเมื่อไร ดังนั้นทางที่ดีที่สุด คือให้จิบน้ำน้อยๆ พอรู้สึกชุ่มปาก จะช่วยให้เรามีน้ำดื่มได้นานๆ เพราะการดื่มน้ำเข้าไปมากๆ แล้วเดินหนักๆ ประเดี๋ยวเราก็หิวน้ำอีก ทีนี้ถ้าน้ำหมด จะไม่มีน้ำดื่มจะหมดแรงเอาง่ายๆ

เดินป่า น้ำตกคลองพา ท่าชนะ
พวกเราอุตส่าห์ดีใจว่า ในที่สุดก็มาถึงซะที น้ำตกคลองพา ชั้นที่ 7 มันก็ไม่ได้ลำบากอะไรมากเท่าไรเลย แค่เหนื่อยเดินขึ้นเขาลงเขามาตามทางด่านสัตว์เท่าเอง จากข้อมูลที่เราทำการบ้านมา น้ำตกแต่ละชั้นมันห่างกันไม่มาก  แค่นี้สบายมาก แต่ที่ไหนได้ นี่มันเพิ่งแค่ออเดิฟจิ้มน้ำจิ้มตามงานเลี้ยงโต๊ะจีนเท่านั้นเอง ของจริงมันต่อจากนี้ต่างหากเล่าครับ ดีนะที่พรานเล็กไม่บอกเล่ารายละเอียดของการเดินทางตั้งแต่ก่อนแยกมาน้ำตกชั้น 7 ไม่งั้นเชื่อว่าหลายคนคงเปลี่ยนใจไปรอที่น้ำตกชั้นที่ 1 ตำแหน่งตั้งแคมป์พักแรมพร้อมพรานที่แยกขนสัมภาระล่วงหน้าไปก่อนแน่ๆเลย  ทีนี้เมื่อทุกคนหลวมตัวมาจนถึงน้ำตกชั้น 7 อย่างนี้ ก็ต้องลุยกันต่อซิครับ แหม เสียดายจัง หน้าเพจของบล็อกมันหมดเสียแล้ว งั้นไปติดตามอ่านกันในภาค 3 ต่อนะครับ

พอเริ่มเสริฟออเดิฟ ตอนนี้เริ่มสนุกและเหนื่อยไปกับพวกเราแล้วใช่ไหมครับ  งั้นไปติดตามอ่านตอนที่ 3 จะโหดกว่านี้อีก แต่ถ้าทนไม่ไหวอยากลุยแล้ว จะรอช้าอยู่ทำไมครับ  โทรไปเลยที่ 096-654-2329 รับรอง คุณจะได้รับประสบการณ์การเดินป่าที่สนุกและประทับใจแน่นอน จะมาเดี๋ยว มาคู่ หรือรวมกลุ่มกันเป็นหมู่คณะใหญ่ๆ ได้ทั้งนั้น เรามีทั้งเดินป่าแบบเต็มลิมิตคือ เดินกันขาขวิดตลุยน้ำตกทั้ง 7 ชั้น หรือจะไปเที่ยวป่าน้ำตกคลองพาแบบเดินพอสนุกๆ แต่ได้อรรถรสพอๆ กัน โดยเลือกเข้าไปเฉพาะชั้นน้ำตกที่ตั้งแคมป์เลยก็ได้ จะช่วยลดระยะทางการเดินเท้าได้มาก เราสามารถจัดให้คุณได้ทุกรูปแบบ   ถ้าใจคุณพร้อมแล้วก็มาลุยกันเลย บันทึกคนเก่งหัวใจแกร่งผู้พิชิตน้ำตกคลองพา รอที่จะบันทึกชื่อของคุณอยู่ครับ

ติดตามอ่านทริปเดินป่า นำตกคลองพา ตอนอื่นๆ ได้ที่
ทริปเดินป่าน้ำตกคลองพา 1 ปฐมบทสำหรับคนหัวใจแกร่ง