กูเกิลเอดส์

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

เที่ยวดำน้ำชมปะการัง100ไร่ อ่าวท่าชนะ 25032016

นายอำเภอท่าชนะและทีมงานหนังสือเมืองคนดี
ได้รับการประสานงานจาก บก.ป้อม หนังสือเมืองคนดี ว่าจะนำเสนอเรื่องราวของแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในอำเภอท่าชนะ  ในการเปิดแหล่งท่องเที่ยวล่าสุดคือจุดดำน้ำชมปะการังกว่าร้อยไร่ของอ่าวท่าชนะ เพื่อจะได้นำไปตีพิมพ์ในวาสารเมืองคนดีประจำเดือนเมษายน จึงได้ประสานงานกับนายอำเภอท่าชนะ คือท่านจเร ขวัญเกิด ในฐานะผู้นำสูงสุดในส่วนราชการของพื้นที่ เพื่อจะได้ให้ข้อมูลในการนำไปประชาสัมพันธ์อย่างถูกต้อง โดยนัดรวมตัวกันที่ท่าเรือเอนกประสงค์อำเภอท่าชนะ ในวันที่ 25 มีนาคม 2559 เวลา 08.00 น.


หลังจากมาถึงท่าเรืออำเภอท่าชนะ แล้ว สิ่งแรกที่ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ทำทุก
ครั้งก่อนพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวคือพาทุกคนไปกราบสักการะและขอพรจาก สเด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรฯ ก่อน เพื่อความเป็นมงคล จากนั้นจะแนะนำรายละเอียดในการเดินทาง วิธีใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ให้ถูกต้อง ซึ่งง่ายมากโดยเฉพาะหน้ากากดำน้ำที่ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์นำมาให้ใช้งานเป็นหน้ากากที่สวมทับทั้งใบหน้า สามารถหายใจทางจมูกได้โดยไม่ต้องคาบท่ออากาศหายใจทางปาก




หลังจากทุกคนซักซ้อมความเข้าใจกันดีแล้ว ก็ถึงเวลาเดินทาง  วันนี้เดินทางด้วยเรือร้อยเกาะ ออกจากท่าเรือท่าชนะเวลาประมาณ 08.30 น. มุ่งหน้าขึ้นทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตัดตรงสู่หมู่ปะการังขนาดมหึมาบนเนื้อที่กว่าร้อยไร่ ที่มีปะการังหลากหลายประเภท ทั้งประการังสมอง เขากวาง ปะการังรูปดอกไม้ทะเล และชมฝูงปลาสวยงามนานาชนิด



ไปถึงก็ไม่ต้องรอช้าครับ ใส่หน้ากากโดดน้ำลงไปได้เลย ที่กอง
ปะการังแห่งนี้ชุกชุมด้วยปะการังเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะลูกปลาวัยอ่อน เราให้เวลาดำน้ำดูความสวยงามของโลกใต้ทะเลแบบสบาย ๆ ถึง 2 ชั่วโมง แล้วค่อยเดินทางกลับเข้าฝั่ง




รายชื่อผู้ร่วมเดินทางศึกษาเส้นทางดำน้ำอ่าวท่าชนะ เพื่อเปิดเป็นเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดของ อำเภอท่าชนะ ในวันที่ 25 มีนาคม 2559
1 คุณจเร ขวัญเกิด (นายอำเภอท่าชนะ )
2 คุณรัชนี ขวัญเกิด
3 คุณพงษ์เทพ ไสหยิด
4 คุณสนั่น สุดจำนงค์ (ผญ.ม.5 ต.ประสงค์)
5 คุณถาวร ไมโภคา (นายก อบต.ท่าชนะ)
6 คุณศศิวิมล บุญบรรเทิง  นิตยสารท่องเที่ยวจาก กทม. , 7 คุณณรงศักดิ์ พฤกษาไพบูลย์ (บก.ป้อม เมืองคนดี)

ถ้าสนใจทริปดำน้ำแบบนี้  เป็นโปรแกรมดำน้ำแบบดำตื้นหรือสน็อคเกิล ชมกองปะการังขนาดใหญ่กว่า100 ไร่ ที่อ่าวท่าชนะ  อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นโปรแกรมครึ่งวันเช้า เพราะคลื่นลมจะสงบเงียบที่สุด น้ำทะเลจะใส สามารถดำน้ำได้สบายๆ ติดต่อได้เลยครับที่ บริษัท ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์จำกัด โทร. 096-654-2329 และ 089-025-9929 ค่าบริการเช่าเรือสปีดโบ๊ท 6,000 บาท สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มไม่เกิน 8 คน หากมาเกินจากนั้น มีค่าใช้จ่ายเพิ่มคนละ 600 บาท มีน้ำดื่มให้ฟรี สำหรับทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น