กูเกิลเอดส์

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

นักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวท่าชนะ กลุ่มนี้นิสัยน่ารักผิดจากคำร่ำลือ

นักท่องเที่ยวจีน  เที่ยวท่าชนะ
วันที่ 13 มิถุนายน 2559 ถือว่าเป็นทริปแรกที่ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวจีน มาใช้บริการแพคเกจเที่ยวหมู่เกาะ ทะเลในและดำน้ำที่เกาะว่าว ในการรับลูกค้าชาวต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนร้อยเกาะแอดเวนเจอร์เราเองก็ค่อนข้างกังวลเนื่องจากฟังเสียงเล่ามาว่ากลุ่มลูกค้าชาวจีนค่อนข้างจะน่ากลัวในการให้บริการ แต่พอถึงเวลาที่ได้ต้อนรับลูกค้าชาวจีนกลุ่มนี้ ปรากฏว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีไม่ได้แตกต่างกับลูกค้าชาวไทย เพียงแต่เราต้องหาล่ามภาษาจีนมาช่วยสื่อสารกับลูกค้าเท่านั้นเอง
การมีล่ามที่ช่วยให้เราทำความเข้าใจกับลูกค้าชาวต่างชาติ นับว่ามีความจำเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะการเที่ยวในสไตล์ลุยๆ ของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ที่เราต้องเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในระหว่างการท่องเที่ยวเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการเที่ยวทางเรือ และลงไปดำน้ำ จำเป็นที่ลูกค้าต้องใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัย การที่มีล่ามช่วยสื่อสารให้นักท่องเที่ยวรู้และรับทราบทำให้การทำความเข้าใจง่ายขึ้นมาก และรู้สึกว่าเมื่อนักท่องเที่ยวรู้และรับทราบเขาก็พร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำเป็นอย่างดี

การเที่ยวทริปนี้เริ่มด้วยนัดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเจอที่ท่าเรือของ
อำเภอท่าชนะเวลา 08.00 น. หลังจากอธิบายโปรแกรมการเดินทางจนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว เรือก็นำนักท่องเที่ยวมุ่งหน้าสู่หมู่เกาะอ่างทอง จุดแรกที่แวะคือ เกาะวัวตาหลับ แวะพักที่ ที่ทำการอุทยานหมู่เกาะอ่างทอง ก่อนขึ้นไปที่จุดชมวิวผาจันทร์จรัส แล้วลงมารับประทานอาหารกลางวันกันที่ข้างล่าง ช่วงบ่ายก็ไปเที่ยวกันต่อที่ทะเลใน แล้วปิดโปรแกรมด้วยการไปดำน้ำที่เกาะว่าวก่อนเดินทางกลับ


 จากการสอบถามนักท่องเที่ยวผ่านล่าม นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้ประทับใจความสวยงามของหมู่เกาะอ่างทองมากๆ และยังบอกว่าบริการของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์น่าประทับใจ ราคาก็ไม่แพง  เขาจะต้องไปบอกญาติๆและเพื่อนของเขาที่ประเทศจีนให้ได้รู้และมาเที่ยวกันอีกแน่นอน

เมื่อมาถึงท่าเรือของอำเภอท่าชนะ ทางทีมงานได้พานักท่องเที่ยวชาวจีนไปรับประทานอาหารซีฟู้ดที่ร้านอาหารครัวสี่ภาค บริเวณทางลงหาดสำเร็จ เมื่อแนะนำเมนูอาหารเด่นของร้านซึ่งมี หอยขาวหม้อไฟ ปลากระพงสมุนไพร  ปลาทรายทอดขมิ้น และแกงส้ม ตอนแรกเรากังวลว่านักท่องเที่ยวจะทานอาหารรสจัดไม่ได้จึงแนะนำว่าจะให้ปรับรสชาติลงมาหน่อยดีไหม นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เน้นย้ำเลยว่าให้ทางร้านทำอาหารแบบปกติ อย่าปรับลดเครื่องปรุง เขาอยากกินแบบรสชาติแท้ๆ ปรากฏว่าอาหารเป็นที่ถูกใจของชาวจีนกลุ่มนี้มากๆ และจะต้องหาโอกาสพาเพื่อนๆมาเที่ยวและมากินที่ท่าชนะอีกแน่นอน



รายชื่อนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองกับร้อยเกาะแอดเวนเจอร์วันที่  13 มิถุนายน 2559
1 YONG ZHANG
2 GUOXIANG XU
3 ZHIMING CHEN
4 SHUDE YANG
5 KWANNAPAT HIMTONG (ล่าม)


นี่ขนาดนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ต้องบินไกลมาหลายชั่วโมง มาประทับใจทั้งธรรมชาติ อาหารการกิน และมนุษย์สัมพันธ์ของคนบ้านเรา  ดังนั้นอย่าให้น้อยหน้าชาวต่างชาติที่บินมาไกลนะครับ ว่าเราเองแค่เคยได้ยินว่าหมู่เกาะอ่างทองสวย แต่สวยอย่างไรกลับบอกใครไม่ได้เพราะไม่เคยไป ไม่ยากครับวันนี้การไปหมู่เกาะอ่างทอง ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์เปิดช่องทางให้คุณได้ไปสัมผัสกับความงามและมหัศจรรย์ของธรรมชาติของจริงได้ง่าย สะดวก และไม่แพง โทร.สอบถามและจองวันเดินทางได้เลยครับที่ โทร. 096-654-2329 รับรองว่าคุณจะประทับใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น