กูเกิลเอดส์

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2559

18 มิถุนายน 59 นักศึกษามาพายคายัค ปลูกป่าชายเลน ที่ท่าชนะ

 พายคายัค ปลูกป่าชายเลน 
18 มิถุนายน 2559 ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ได้ ประสานงานร่วมกันกับวิทยาลัยการอาชีพไชยา จัดโครงการ ทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ ให้นักศึกษาแผกวิชาการท่องเที่ยว ชั้น ปวช.ปี 1 จำนวน 17 คน เพื่อมาเรียนรู้การทำธุรกิจท่องเที่ยวของบริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด เพื่อพัฒนาให้นักศึกษาได้เห็นการทำงานจริงของธุรกิจท่องเที่ยวในอำเภอท่าชนะที่บริหารโดยบริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด




โดยในวันนี้ ทางร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ได้บรรยายและแนะนำถึงลักษณะการทำธุรกิจท่องเที่ยวของบริษัท ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด ถึงรูปแบบการให้บริการท่องเที่ยวทั้งภาคป่าและภาคทะเล  เพื่อให้นักศึกษาได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง จึงได้ จัดโปรแกรมภาคทะเล ประเภทครึ่งวัน ให้นักศึกษาได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง ด้วยการพาไปพายแคนู และนำไปปลูกป่าชายเลน

แน่นอนว่ากิจกรรมรณรงค์การปลูกป่า เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ได้รับความสนใจและชุมชนนิยมนำมาผนวกร่วมกับการท่องเที่ยงเชิงสร้างสรรค์ ได้ประโยชน์ทั้งผู้เที่ยวและชุมชนเจ้าของสถานที่ โดยเฉพาะบริเวณปากอ่าวท่าชนะที่มีปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะจนหาดถูกน้ำทะเลรุกล้ำเข้ามาทุกปี การมีพื้นที่ป่าโกงกางหรือป่าชายเลนเป็นแนวกำแพงธรรมชาติ ย่อมจะสามารถช่วยชลอความรุนแรงของน้ำทะเลที่กัดเซาะชายฝั่งได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งต่อไปเมื่อป่าโกงกางที่นักท่องเที่ยวช่วยกันปลูก เมื่อมันเติบใหญ่ ก็จะเป็นแหล่งอาศัยให้สัตว์น้ำชายฝั่ง และสัตว์ทะเลวัยอ่อนได้เข้ามาหลบภัย เมื่อนั้นความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติก็จะกลับมา ปริมาณของกุ้งหอยปูปลาก็จะชุกชมมากยิ่งขึ้น เหมือนพื้นที่ป่าชายเลนหลายๆ แห่งที่มีการรณรงค์จนประสบความสำเร็จ เช่นที่ ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร


และเพื่อให้น้องๆ นักศึกษาได้สัมผัสกับทัศนียภาพที่สวยงามของอ่าวท่าชนะ เราจึงให้น้องๆ ได้ลงเรือสปีดโบ๊ท ออกไปดูบรรยากาศและทัศนียภาพอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของอ่าวท่าชนะ เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจและหล่อเลี้ยงให้คนอำเภอท่าชนะได้มีอาหารทะเลสดๆ อร่อยรับประทานและยังสามารถสร้างหลายได้ให้ปีละจำนวนมหาศาล ดังนั้นการไปเรียนรู้วิถีชีวิตของคนท้องถิ่น โดยเฉพาะวิถีชาวประมงชายฝั่ง ที่ทำมาหากินแบบง่ายๆ แต่แฝงด้วยทักษะและประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายชั่วอายุคน

เชื่อว่า หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ อำเภอท่าชนะ  และเชื่อว่าหลายๆ คน ยังไม่รู้ว่าที่ท่าชนะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากๆ อาทิเช่น

1 เป็นท่าเรือที่สามารถนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองได้รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุด

2 เป็นแหล่งดำน้ำที่มีกองปะการังขนาดใหญ่โตมโหฬาร อุดมไปด้วยหอยมือเสือและปลาทะเลวัยอ่อนนับไม่ถ้วน

3 เป็นเส้นทางลัดที่สุดที่จะพาคุณไปงานฟูลมูนปาร์ตี้ ณ หาดริ้น เกาะพะงัน

4 มีเส้นทางเดินป่า ศึกษาธรรมชาติ ที่ได้อารมณ์และอรรถรสของการเดินป่าจริงๆ

ยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่สำคัญทุกโปรแกรมเที่ยวที่บริหารโดย ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ราคาไม่แพง ถ้าสนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่  www.roikohadventure.com/  หรือโทรไปสอบถามได้ที่ 096-654-2329 รับประกันได้ว่า ความสนุก ประทับใจ ในราคาไม่แพง เมื่อคุณไปเที่ยวที่ท่าชนะแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น