กูเกิลเอดส์

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ไหว้พระนาคปรกองค์ใหญ่ รับอรุณเบิกฟ้า ณ จุดชมวิวที่สวยที่สุดของท่าชนะ

จุดชมวิวที่สวยที่สุดของ ท่าชนะ
วัดวิชิตดิตถาราม อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษร์ธานี เป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธประสงค์ วุฒิพงษ์ประสิทธิ์ ประธานารถบพิธ ท่าชนะมงคล ซึ่งเป็นพระนาคปรกองค์ใหญ่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงจากระดับพื้นเบื้องล่างประมาณ 60 เมตร นับว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของท่าชนะ เพราะสามารถเห็นตัวเมืองของท่าชนะได้เป็นวงกว้างและยังมองเห็นวิวทะเลไกลไปถึงหมู่เกาะอ่างทองได้ด้วย โดยการขึ้นไปที่จุดชมวิวแห่งนี้ให้ขับรถเลยไปทางด้านหลังของวัดวิชิตดิตถาราม เดินขึ้นบันไดไปเพียง 270 ขั้น ก็ถึงจุดชมวิวนี้แล้ว


การขึ้นไปที่จุดชมวิวของท่าชนะแห่งนี้ แนะนำว่าควรไปถึงบันไดทางขึ้นอย่างช้าที่สุดไม่ควรเลยเวลา 05.30 น. ใช้เวลาเดินขึ้นบันไดแบบสบายๆ ประมาณ 10 นาที เพื่อไปรอรับแสงแรกแห่งรุ่งอรุณที่ทอแสงสีทองโผล่พ้นขอบฟ้ามาทางท้องทะเลอ่าวไทย นำพาแสงสีทองแห่งรุ่งอรุโณทัยจากท้องทะเลพาดผ่านหาดสำเร็จสู่อำเภอท่าชนะ เป็นนิมิตหมายมงคลที่เราได้อาบแสงสีทองยามแรกฉายแสงขึ้นมาจากขอบฟ้าทางทิศตะวันออก โดยทางร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ได้มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ไหว้พระขอพรจาก พระพุทธประสงค์ วุฒิพงษ์ประสิทธิ์ ประธานารถบพิธ ท่าชนะมงคล  แล้วสวดขอพรจากพระอาทิตย์ให้เราประสบแต่ความสำเร็จ ชนะซึ่งอุปสรรคทั้งปวง 

หลังจากที่ดื่มด่ำกับบรรยากาศยามเช้าที่แสน
สดชื่นของจุดชมวิวเมืองท่าชนะจนอิ่มหนำสำราญใจแล้ว ก็ได้เวลาลงมา แต่ก่อนที่จะกลับมาถึงข้างล่าง เลยจากหางของพญานาคมาประมาณ 50 เมตร ก็จะมีบันไดแยกให้เราเข้าไปสักการะ พระพุทธบาทและสถูปเจดีย์ของอดีตเจ้าเมืองท่าชนะ  

โดยขณะนี้ทางสิบเอกวุฒิ แก้วเกษม ผู้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการสร้างพระนาคปรก(พระประจำวันเสาร์) และจุดชมวิวแห่งนี้ ซึ่งใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 46 ปีแล้ว  กำลังต้องการปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก มาเพื่อสร้างพระประจำวันให้ครบทุกวัน และทำให้จุดชมวิวแห่งนี้มีความสวยงามยิ่งขึ้น ดังนั้นหากนักท่องเที่ยวต้องการทำกุศลสะสมบารมีก็สามารถร่วมบริจาคปัจจัยตามกำลังแก่สมควร เพื่อพัฒนาให้สถานที่แห่งนี้เป็นมรดกทางศาสนาให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานสืบไปในวันข้างหน้า

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกับร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ มีความประสงค์จะถวายอาหารเช้าแก่พระภิกษุสงฆ์ เมื่อลงมาจากจุดชมวิวแล้ว เราก็จะนำนักท่องเที่ยวไปร่วมกันถวายภัตตาหารเช้าแบบง่ายๆ แก่พระภิกษุ เพื่อเป็นกุศลแก่เราเอง จากนั้นจึงไปรับประทานอาหารเช้าก่อนที่จะไปเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์ของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ในลำดับต่อไป

หากท่านสนใจไปเที่ยวกับร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ทั้งไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง ดำน้ำดูปะการัง พายคายัค ปลูกป่า เดินป่าและแคมป์ปิ้ง สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 096-654-2329 หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.roikohadventure.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น