กูเกิลเอดส์

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

11 มิถุนายน 59 เป็นอีก 1 วันครับที่ทีวีพร้อมใจกันมาประชาสัมพันธ์อำเภอท่าชนะ

ทีมงานข่าวจาก ทีวีช่อง3 , ไทยรัฐทีวี , PPTV
มาทำสกู๊ปข่าวแหล่งท่องเที่ยวที่ ท่าชนะ
เมื่อต้นเดือน มิถุนายน 2559 ถือว่าเป็นวันแห่งความภาคภูมิใจอีก 1 วันของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ที่ได้รับการประสานงานมาจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ซึ่งเป็นสถานีหลักที่มีผู้ชมติดตามเป็นจำนวนมาก จะมาทำสกู๊ปข่าวแหล่งท่องเที่ยวที่จุดดำน้ำดูปะการังของอ่าวท่าชนะ จึงได้นัดวันมาทำรายการกันในวันที่ 11 มิถุนายน  2559


ให้บังเอิญว่า ทีมงานน้องๆ จากไทยรัฐทีวี ก็ได้ประสานงานมาเพื่อมาทำสารคดีเชิงท่องเที่ยวของท่าชนะ อีกทั้งสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) ก็ได้ประสานงานมาว่า จะมีสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ทีวีดิจิตัลช่อง 36 จะมาขอทำสารคดีสำรวจปะการังของอ่าวท่าชนะ  ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์เลยนัดหมายวันที่ 11 มิถุนายน มาทำรายการพร้อมกันทั้ง 3 สถานีเลย แม้ว่าเนื้อหาในการทำรายการเพื่อนำเสนอผู้ชมจะแตกต่างกันบ้าง ก็ไม่ใช่ปัญหา สามารถจัดการได้ไม่ยาก


โล่งโต้ง
ผักบุ้งไต่ราว
หลังจากไปทำสกู๊ปที่แหล่งปะการังเรียบร้อย ก็ตั้งใจพานักข่าวไปทานโล่งโต้ง กับผักบุ้งไต่ราว อาหารท้องถิ่นของชาวสุราษฎร์ธานีที่อร่อยและแปลก ตอนบอกไป ทีมนักข่าวก็ งง เพราะไม่รู้จัก แต่พอได้กิน ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเยี่ยม อร่อยมากๆ ครับ

อิ่มอร่อยกับอาหารเมนูพื้นบ้านเรียบร้อยแล้ว ทีมงานของ พีพีทีวี ก็ขอแยกไปทำสารคดีปะการังที่อำเภอปะทิวต่อ ส่วนทีมงานของช่อง 3 และไทยรัฐทีวี ผมก็พาไปจุดชมวิวบนหน้าผาสูงด้านหลังของวัดวิชิตดิตถาราม ไปสักการะขอพรจากพระนาคปรกองค์ใหญ่ บนนี้อยู่สูงจากพื้นล่างประมาณ 60 เมตร สามารถมองเห็นวิวของเมืองท่าชนะได้แทบทั้งหมด สามารถมองไกลออกไปเห็นทะเลและหมู่เกาะอ่างทอง จุดนี้นับได้ว่าเป็นจุดชมวิว และชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดของอำเภอท่าชนะ

จากนั้นก็ได้พาทีมงานไปทำสกู๊ปการแกะหอยตอกหรือหอยนางรมตัวเล็กของชาวบ้าน เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้ให้ชาวบ้านได้เป็นอย่างดี หอยตอกมีรูปร่างและรสชาติเหมือนหอยนางรมทุกประการเพียงแต่ตัวเล็กกว่า สามารถนำไปทานสดแบบหอยนางรมทรงเครื่อง หรือจะเอาไปชุบไข่ทอดก็อร่อย ก็นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีมากๆ ที่ต่อไปแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอท่าชนะ จะได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

หากสนใจไปเที่ยวที่ท่าชนะ , ดำน้ำอ่าวท่าชนะ , เที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง , ไปฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน  , เดินป่าน้ำตกคลองพา และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ยากเลยครับ ติดต่อโดยตรงที่ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ โทร. 096-654-2329 รับรองคุณจะสนุกและประทับใจแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น