กูเกิลเอดส์

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พิชิตผาจันทร์จรัส จุดชมวิวที่สวยติดอันดับโลก ณ หมู่เกาะอ่างทอง

พิชิตผาจันทร์จรัส จุดชมวิวที่สวยติดอันดับโลก ณ หมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จุดชมวิวทะเลที่มีความสวยงามติดอันดับโลก ทริปสำหรับคนตัวเล็กแต่หัวใจต้องแกร่ง แต่เดิมการเดินทางไปหมู่เกาะอ่างทองไม่ใช่เรื่องง่ายและสะดวกมากนัก เพราะนักท่องเที่ยวต้องไปค้างคืนที่เกาะสมุยก่อนอย่างน้อย 1 คืน เพื่อใช้บริิการเรือนำเที่ยวจากเกาะสมุยไปสู่หมู่เกาะอ่างทองอีกที จึงมีค่าใช้จ่ายแฝงค่อนข้างมาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยน้อยคนมากๆ ที่มีโอกาสไปเยือนหมู่เกาะอ่างทอง แต่วันนี้การไปเยือนหมู่เกาะอ่างทองกลับเป็นเรื่องที่ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากๆ อีกทั้งค่าใช้จ่ายรวมในการไปให้ถึงหมู่เกาะอ่างทองก็ถูกลงมากด้วยการไปใช้บริการเรือสปีดโบ๊ทจากอำเภอท่าชนะ ของบริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด เดินทางไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น


เรือสปีดโบ๊ทของ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จะนำนักท่องเที่ยวออกจากท่าเรือของอำเภอท่าชนะเวลา 08.30 น. มุ่งหน้าสู่หมู่เกาะอ่างทอง มีโปรแกรมเที่ยวดังนี้

09.30 น. เดินทางถึงเกาะวัวตาหลับ ซึ่งเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง มีเกาะทั้งน้อยใหญ่รวมกันมากถึง 42 เกาะ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความงดงามของหมู่เกาะรูปร่างแปลกตา หาดทรายที่ขาวละเอียดตัดกับพื้นน้ำสีฟ้าคราม โดยเฉพาะจุดชมวิวที่คนทั้งโลกพยายามดั้นด้นมาให้ถึงนั่นคือ ผาจันทร์จรัส หลังจากนั้นก็จะนำนักท่องเที่ยวลงมารับประทานอาหารกลางวันบริเวณที่ทำการของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

ในช่วงบ่าย ก็จะพานักท่องเที่ยวเดินทางไปทะเลใน และดำน้ำสน็อคเกิลที่เกาะว่าว ซึ่งเป็นอีก 2 สถานที่ที่มีความงดงามและคุณจะได้พบเห็นและสัมผัสกับประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่เชื่อว่า ผู้คนทั้งโลกนี้ จะน้อยมากที่มีโอกาสได้มาพบเห็นและสัมผัสด้วยตาตัวเอง จากนั้นเรือสปีดโบ๊ทก็จะนำนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาถึงท่าเรืออำเภอท่าชนะ เวลาประมาณ 16.30 น. จึงเป็นเรื่องง่ายมากๆ ที่นักท่องเที่ยวจะวางแผนไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองได้ง่ายขึ้น แม้ไปจาก กทม. หากวางแผนล่วงหน้าก็สามารถใช้บริการเครื่องบิน(ราคาประหยัด)ไปกลับจาก กทม.- หมู่เกาะอ่างทองได้ภายในวันเดียวและมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับประสบการณ์ที่จะได้รับ

การไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง โปรแกรมที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด คือ การขึ้นไปดูจุดชมวิวหมู่เกาะอันงดงามเลื่องชื่อบนจุดชมวิวผาจันทร์จรัส ซึ่งมีระยะทางที่ต้องเดินไต่บันไดธรรมชาติจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองขึ้นไปเป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร โดยระหว่างทางจะมีจุดพักชมวิวเป็นระยะๆ ที่ระยะทางประมาณ 100 , 250 , 350 ตามลำดับ


แม้ว่าการจะขึ้นไปให้ถึงจุดชมวิวผาจันทร์จรัส จะต้องปีนป่ายขึ้นไปตามบันไดหินธรรมชาติ แต่ก็ไม่ได้อันตรายหรือน่ากลัวแต่อย่างใด ตลอดเส้นทางจะมีเชือกที่เจ้าหน้าที่นำมาขึงไว้ให้เราใช้จับเพื่อพยุงตัวขึ้นไป หากเราเดินขึ้นไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พักระหว่างทางเป็นระยะ ไม่ต้องรีบร้อน แม้ว่าอุปสรรคที่จะเดินขึ้นไปให้ถึงผาจันทร์จรัสจะเล่นเอาเราเหน็ดเหนื่อยกันบ้างพอสมควร แต่หากเราดั้นด้นจนไปถึงจุดชมวิวของผาจันทร์จรัสแล้ว คุณจะได้พบเห็นวิวทะเลที่สวยงามมากๆ สวยขนาดที่ได้รับ
การยกย่องว่าเป็นภาพวิวทะเลที่สวยติดอันดับโลก ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายร้อยคนดั้นด้นกันมาให้ถึงจุดชมวิวแห่งนี้ เพื่อดูความงามของธรรมชาติวิวหมู่เกาะที่สวยระดับโลกด้วยสายตาตัวเอง และยืนยันด้วยประสบการณ์ตรงที่ไปปีนผาจันทร์จรัสมาหลายรอบแล้วว่า ถึงจะดูภาพวิวหมู่เกาะอ่างทองที่ถ่ายจากจุดชมวิว ณ ผาจันทร์จรัสแห่งนี้ไม่ว่าภาพจะสวยงามขนาดไหน ก็ไม่อาจสู้การขึ้นไปดูวิวของหมู่เกาะอันสวยงามด้วยตาตัวเราเอง

การไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง นับแต่นี้ไป ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากและต้องเดินทางหลายซับหลายซ้อนอีกแล้ว เพียงท่านใช้บริการของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ไปขึ้นเรือสปีดโบ๊ทที่อำเภอท่าชนะ โดยมีค่าใช้จ่ายพร้อมอาหารกลางวัน เพียงคนละ 1,500 บาทเท่านั้น โดยจะมีค่าธรรมเนียมการเข้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง  สำหรับคนไทย 40 บาท แต่ถ้าเป็นชาวต่างชาติจะมีค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง 400 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 096-654-2329 หรือเข้าไปดูโปรแกรมการเที่ยวอื่นๆ ของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ได้ที่ www.roikohadventure.com

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปพิชิตผาจันทร์จรัส และหมู่เกาะอ่างทองในโปรแกรมนี้ (เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2559) ประกอบด้วย

1 คุณนิตยา  แพหีต
2 คุณวิศรุต  แก้วดำกอง
3 คุณช่อทิพย์ โคมกระจ่าง
4 คุณสุนิภา  โภคะอุดมทรัพย์
5 คุณกาญจนา  ภานุมาศ

ต้องขอชื่นชมและปรบมือดังๆ ให้เลยครับว่า ทุกคนขึ้นไปพิชิตผาจันทร์จรัส จุดชมวิวหมู่เกาะอ่างทองที่สวยที่สุด สวยระดับได้รับการยกย่องว่าเป็นวิวชมทะเลตที่มีความสวยงามติดอันดับโลกกันมาแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น