กูเกิลเอดส์

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จัดประชุมเชื่อมโยงเครือข่ายการท่องเที่ยวทั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานี


วันที่ 15 กรกฎาคม 2559 บริษัท ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเพื่อร่วมกำหนดกลยุทธ์การเชื่อมโยงเครือข่ายการท่องเที่ยวทั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ณ สำนักงานของบริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด ที่ หาดสำเร็จ อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีหน่วยงานที่สำคัญหลายหน่วยงานเข้าร่วมประชุมได้แก่ สำนักงานกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี , มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี , บริษัทประชารัฐ , บริษัท สุรัฐปาตีทัวร์ จำกัด , เครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฯลฯ

ประชุมเสร็จ ทางร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ได้พาคณะผู้เข้าประชุมไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารครัวสี่ภาค มีเมนูแนะนำที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวท่าชนะ ได้แก่ หอยขาวหม้อไฟ แกงส้มทะเลใส่หอยสับเค็ด ซึ่งเป็นหอยประจำถิ่นที่จับได้ง่ายๆ แถวหน้าหาดสำเร็จหน้าออฟฟิศของบริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์เองเลย ซึ่งบางครั้งทางร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ยังพานักท่องเที่ยวที่นึกสนุกลงไปจับหอยขาว หอยปากเป็ด หรือหอยเสียบที่หน้าหาดเป็นการหาประสบการณ์ในอีกหนึ่งรูปแบบ

หลังจากประชุมจนได้ข้อสรุปในการทำงานเชื่อมโยงเครือข่ายการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานีจนสำเร็จตามวัตถุประสงค์แล้ว ทางร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ได้นำคณะผู้มาประชุมไปศึกษา แหล่งท่องเที่ยวระดับ Unseen ของอำเภอท่าชนะ ที่ ถ้ำแก้วน้ำทิพย์ และป่าพรุคันธุลี เพื่อต่อยอดในการท่องเที่ยวระดับจังหวัดและระดับประเทศต่อไป ซึ่งคณะทำงานที่มาประชุมในครั้งนี้ทุกท่านกล่าวยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ต่อไปอำเภอท่าชนะ จะเป็นอีกอำเภอหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ ในการพัฒนาให้เป็นอำเภอท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะการเป็นช่องทางนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปสู่หมู่เกาะอ่างทอง เกาะสมุย และเกาะพะงันในเส้นทางที่ลัดและรวดเร็วที่สุดจากฝั่ง

โดยบริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ มีรูปแบบกิจกรรมนำเที่ยวหลักๆ ภายในอำเภอท่าชนะ ได้แก่
1 นำนักท่องเที่ยวนั่งเรือสปีดโบ๊ทจากอำเภอท่าชนะ ไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง - ทะเลใน - ดำน้ำสน็อคเกิลที่เกาะว่าว
2 นำนักท่องเที่ยวนั่งเรือสปีดโบ๊ทจากอำเภอท่าชนะ ไปดำน้ำสน็อคเกิลที่อ่าวท่าชนะ - พายคายัคล่องคลองท่าท่าชนะ - ปลูกป่าชายเลน
3 นำนักท่องเที่ยวนั่งเรือสปีดโบ๊ทจากอำเภอท่าชนะ สู่งานฟูลมูนปาร์ตี้ หาดริ้น เกาะพะงัน
4 กิจกรรมเดินป่าแบบลุยๆ สู่น้ำตกคลองพา
5 การจัดกิจกรรมนำเที่ยวในรูปแบบวิถีชุมชน ชมฟาร์มเมล่อนปลอดสารพิษ เที่ยวถ้ำแก้วน้ำทิพย์ ศึกษาความเป็นมาของการอนุรักษ์ป่าพรุคันธุลี ป่าพรุที่สมบูรณ์ที่สุดและมีเพียง 1 เดียวของภาคใต้ตอนบน
6 การจัดกิจกรรมท่องเที่ยวชมวิถีชุมชนและเครือข่ายการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงทั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานี
สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ http://roikohadventure.com/ หรือโทร. 096-654-2329

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น