กูเกิลเอดส์

วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เรือนำเที่ยวจากท่าชนะสู่หมู่เกาะอ่างทอง

เรือนำเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง จากท่าชนะ
หมู่เกาะอ่างทอง หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อ แต่พอเอ่ยโลโก้เมืองร้อยเกาะ จังหวัดสุราษฎร์ธานีที่มีเกาะเกินร้อย ส่วนใหญ่จะร้องอ๋อ หมู่เกาะอ่างทองเป็นเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากๆ ใครจะไปสุราษฎร์ธานีก็ต้องนึกถึงเกาะสมุย ไปถึงสมุยแล้วก็ต้องไปให้ถึงหมู่เกาะอ่างทอง  ซึ่งแต่เดิมการไปหมู่เกาะอ่างทองก็ต้องไปขึ้นเรือที่เกาะสมุย ต้องมีเวลาเดินทางอย่างน้อย 2 วันแบบเร่งรีบ หรือ 3 วันแบบสบายๆ หน่อย  แต่วันนี้ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ เปิดบริการเรือนำเที่ยวเส้นทางใหม่ ออกจากอำเภอท่าชนะ ไปหมู่เกาะอ่างทองด้วยเรือสปีดโบ๊ทใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ไปเช้ากลับเย็นได้สบายมาก ลดทั้งเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก



จากภาพแผนที่ จะเห็นได้ว่า เส้นทางใหม่สู่หมู่เกาะอ่างทอง จะช่วยลดเวลาให้นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก ด้วยโลเคชั่นของท่าเรือเอนกประสงค์อำเภอท่าชนะ อยู่ใกล้ทั้งสนามบินสุราษฎร์ธานี ,  สถานีรถไฟ , หรือแม้แต่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 (เส้นหลักของภาคใต้) ทำให้การเดินทางสะดวกเป็นอย่างมาก
เรือร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ขนาด 20 ที่นั่ง



ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ได้เปิดให้บริการเส้นทางท่องเที่ยวใหม่สู่หมู่เกาะอ่างทอง เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 แต่เดิมใช้เรือสปีดโบ๊ทขนาด 20 ที่นั่ง  ให้บริการนำเที่ยวตามมาตรฐานเต็มรูปแบบ จนได้เป็นสมาชิกเข้าไปอยู่ในสมาคมสหพันธ์การท่องเที่ยวภาคใต้ จึงมีนักท่องเที่ยวรู้จักแพร่หลายและมาใช้บริการมากยิ่งขึ้น จนที่นั่งเรือเพียง 20 ที่นั่งเริ่มไม่เพียงพอ


วันที่ 29 สิงหาคม 2560 เราจึงมีเรือขนาด 45+5 ที่นั่ง มาบริการลูกค้าเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ลำ เป็นเรือสปีดโบ๊ทขนาด 50 ฟุต ใช้เครื่องยนต์เอาท์บอร์ดขนาด 200 แรงม้าจำนวน 3 เครื่อง สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 45 ที่นั่ง และมีลูกเรือให้บริการ 5 คนเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว

ด้วยศักยภาพของการท่องเที่ยวทางทะเลจะแปรผันกับฤดูมรสุม ฝั่งอ่าวไทยจะมีคลื่นลม ในเดือนพฤศจิกายน-เดือนมกราคม ขณะที่ฝั่งอันดามันทะเลจะเรียบสงบสวยงาม  และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เดือนตุลาคม ทะเลฝั่งอ่าวไทยจะสงบสวยงาม ฝั่งอันดามันก็จะมีคลื่นลมแรงสลับกัน

ดังนั้นในการบริหารเส้นทางเดินเรือ ทางร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ร่วมกับสหพันธ์การท่องเที่ยวภาคใต้ จึงได้มีแผนเคลื่อนย้ายเรือให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งฝั่งอันดามันนำเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์โดยมีท่าเรือแลนด์มาร์คอยู่ที่อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ในระหว่างที่อ่าวไทยมีมรสุมคลื่นลมแรงในเดือน เดือนพฤศจิกายน-เดือนมกราคม และให้บริการเรือเส้นทางเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง โดยมีท่าเรือแลนด์มาร์คที่ อ.ท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ดังนั้น ท่านที่ชื่นชอบกิจกรรมทางทะเล โดยเฉพาะไปดำน้ำดูปะการังที่สวยงามมากๆ ของทะเลภาคใต้ จึงสามารถไปเที่ยวได้ทั้งปี โดยสลับช่วงเวลากันระหว่างเที่ยวฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน



เรือกรีนวิวขนาด  45+5 ที่นั่ง

ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์บริการจัดนำเที่ยวทางทะเล ดำน้ำดูปะการัง ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน รวมทั้งร่วมกับสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคใต้สามารถให้บริการนำเที่ยวทั่วไทยในราคาไม่แพง ด้วยบริษัทนำเที่ยวชั้นนำตัวจริง มีใบอนุญาตนำเที่ยวถูกต้อง โดยเฉพาะการติดต่อกับบริษัทนำเที่ยวตัวจริงจะได้รับบริการที่คุณสามารถมั่นใจได้และประทับใจแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น